Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Truyện cười về luật sư 1

Hiện nay có rất nhiều quan điểm khác nhau về Luật sư và nghề luật. Những câu chuyện sau đây phần nào nói nên những quan điểm đó. Và sau tiếng cười mong là sẽ là sự suy tư nhất định về Luật sư và nghề luật

- o O o -

Bác sĩ nói với bệnh nhân rằng kết quả xét nghiệm cho thấy anh ta chỉ còn sống thêm được sáu tháng.
- Không thể làm cách nào nữa sao?
- Có, anh hãy cưới một luật sư, cô ta sẽ làm cho sáu tháng của cuộc đời anh trở nên dài hơn.

- o O o -

Hai người bạn là bác sĩ và luật sư ngồi nói chuyện. Câu chuyện liên tục bị gián đoạn bởi những cú điện thoại nhờ hướng dẫn uống thuốc, đo huyết áp... Rất bực mình, ông bác sĩ hỏi luật sư:
- Ông làm cách nào để người khác không nhờ ông hướng dẫn miễn phí về luật pháp?
- Đơn giản thôi. Tôi cũng hướng dẫn như bình thường sau đó gửi hóa đơn đến cho họ.
Bác sĩ không thích cách làm như vậy lắm nhưng nghĩ là sẽ cố gắng thử. Một ngày nọ, lúc ông ta đang chuẩn bị gửi hóa đơn cho các khách hàng của mình thì nhận được hóa đơn của vị luật sư.

- o O o -

Một can phạm sắp ra tòa hỏi ý kiến luật sư nên mặc quần áo gì cho có lợi. Luật sư thứ nhất khuyên nên mặc quần áo rách rưới để dễ khơi gợi lòng thương hại. Anh ta không tin nên quyết định hỏi ý kiến một luật sư khác. Luật sư này khuyên anh ta nên ǎn mặc lịch sự để chứng tỏ sự tự tin của mình. Hai lời khuyên trái ngược làm anh ta lúng túng. Anh ta quyết định hỏi ý kiến luật sư thứ ba. Người thứ ba chậm rãi nói:
- Tôi kể cho anh nghe chuyện này: Một cô gái hỏi mẹ nên mặc gì trong đêm tân hôn. Người mẹ khuyên nên mặc bộ đồ kín đáo để chứng tỏ cô là con nhà gia giáo. Người bạn thân lại khuyên cô nên mặc hở hang để tǎng vẻ gợi cảm...
- Nhưng chuyện này có liên quan gì đến tôi đâu nhỉ! - Anh ta ngạc nhiên hỏi.
- Tại anh không thấy điểm giống nhau đó thôi! Anh hay cô gái dù có mặc gì đi nữa thì cuối cùng cũng bị vạch trần ra thôi!

- o O o -

Một bệnh nhân cần thay tim đang thảo luận với các bác sĩ. Bác sĩ nói:
- Có ba quả tim của ba người, ông có thể chọn một. Người thứ nhất là lực sĩ, anh ta còn rất trẻ, bị chết trong một tai nạn xe hơi. Người thứ hai là một thương gia, trung niên, không uống rượu, hút thuốc, bị chết trong một tai nạn máy bay. Người thứ ba là một luật sư, ông ta bị chết sau khi hành nghề 30 năm.
- Tôi chọn quả tim của vị luật sư.
Sau khi cuộc giải phẫu thành công, bác sĩ hỏi bệnh nhân:
- Tại sao ông lại chọn quả tim của vị luật sư?
- Đơn giản thôi, tôi muốn chọn quả tim nào ít hoạt động nhất.

- o O o -

Ba người bạn đồng hành gồm một luật sư, một giáo sĩ đạo Hồi và một tu sĩ Ấn Độ giáo bị hỏng xe trên một con đường ở miền quê, lúc sẩm tối. Họ vào một nhà dân ở gần đó xin ngủ nhờ. Chủ nhà đồng ý nhưng nhà quá chật nên ông đề nghị một trong ba người xuống ngủ ở chuồng gia súc.
- Không thành vấn đề! - Giáo sĩ đạo Hồi nhũn nhặn - Dân tộc của tôi đã lang bạt suốt 40 năm qua trên sa mạc. Vì thế, ngủ một đêm trong chuồng gia súc cũng không phải là điều gì đáng ngại.
Giáo sĩ đi xuống chuồng gia súc nhưng chỉ vài phút sau ông đã lên gõ cửa. Chủ nhà hỏi:
- Có chuyện gì không ổn vậy?
Giáo sĩ đáp:
- Tôi rất biết ơn ông đã cho phép chúng tôi tá túc đêm nay nhưng tôi không thể ngủ trong chuồng gia súc được vì ở đó có một con lợn. Mà theo tôn giáo của tôi thì lợn là một loài vật nhơ bẩn.
Vị tu sĩ Ấn Độ giáo đồng ý thế chỗ ông ta nhưng chỉ vài phút sau, ông lại lên gõ cửa. Chủ nhà hỏi:
- Lại có chuyện gì nữa đây?
Tu sĩ Ấn Độ giáo đáp:
- Tôi cũng rất biết ơn ông đã giúp đỡ chúng tôi nhưng trong chuồng gia súc có một con bò. Mà ở đất nước tôi, bò là loài vật thiêng liêng và tôi không thể ngủ trên đất thánh được.
Cuối cùng, viên luật sư là người duy nhất có thể ngủ dưới chuồng gia súc. Ông ta cằn nhằn và than thở nhưng cuối cùng cũng đi xuống đó. Vài phút sau, lại có tiếng gõ cửa. Vừa mệt vừa bực, chủ nhà ra mở cửa, định quát cho viên luật sư một trận nhưng ông há hốc miệng ra vì ngạc nhiên: đứng trước cửa là con bò và con lợn.

- o O o -

- Tôi kết hôn với một nữ luật sư, nàng có tài thuyết phục thật kinh hồn. Khi tôi quyết định ly dị để làm lại cuộc đời với một cô gái mà tôi yêu thắm thiết thì nàng đã thuyết phục được tôi ở lại với nàng vì hạnh phúc của các con.
- Đó là điều thông thường, phụ nữ vẫn dùng cách này để cứu vãn hôn nhân của mình.
- Vâng, mãi về sau tôi mới nhớ ra rằng chúng tôi chưa bao giờ có con.

- o O o -

Trong toa tàu nọ có sáu vị khách, ba người là kế toán và ba người là luật sư.
Trong chuyến đi, ba vị kế toán mua đủ ba vé còn ba vị luật sư chỉ mua chung một vé. Đến lúc soát vé, cả ba vị luật sư đứng lên đi vào nhà vệ sinh, người soát vé gõ cửa, một vé được chìa ra khe cửa. Chuyến đi đến đích an toàn.
Chuyến về, ba vị kế toán rút kinh nghiệm chỉ mua một vé cho cả ba. Còn ba vị luật sư lại không mua vé. Khi người soát vé chuẩn bị đến, ba vị kế toán đứng dậy vào nhà vệ sinh, ba người luật sư cũng đứng lên vào nhà vệ sinh bên cạnh, nhưng một người trước khi vào đã gõ cửa phòng vệ sinh có ba vị kế toán. Cạch... cạch... một tấm vé chìa qua khe cửa, vị luật sư cầm lấy và bước nốt vào nhà vệ sinh?

- o O o -

Để cho đời đẹp hơn

Một ông già ốm rất nặng. Cảm thấy mình đã gần đất xa trời, ông liền cho mời tới nhà một luật sư lừng danh, người chưa từng thất bại trong mọi vụ kiện, đồng thời cũng là một giảng viên đại học tư thục. Ông lão đề nghị được theo học một khóa đào tạo luật sư cấp tốc.
- Tôi muốn trở thành một luật sư. Cách đây ít lâu tôi có hỏi ông về khóa học đào tạo luật sư cấp tốc, chắc là học phí từ đó đến giờ vẫn chưa thay đổi đâu nhỉ?
- Vẫn là 50.000 đôla thôi! - Luật sư đáp - Nhưng ông học làm gì cơ chứ? Đằng nào thì ông cũng chỉ sống được ít lâu nữa thôi.
- Đó là việc riêng của tôi! Việc của ông là dạy và lấy tiền!
Bốn ngày sau, ông già nhận bằng luật sư trên giường bệnh. Giáo viên của ông ngồi kế bên để nhận tiền thù lao. Đột nhiên, ông lão ho sặc sụa một hồi rồi gục xuống, mắt trợn ngược lên, thở hổn hển. Rõ ràng là cái chết đang đến gần.
Vẫn tò mò, luật sư ghé sát người bệnh, năn nỉ:
- Cho tôi biết đi, trước khi quá trễ, tại sao ông lại khao khát tấm bằng luật sư đến như vậy trước khi chết?
Vận chút sức tàn, ông lão thều thào trong hơi thở cuối cùng:
- Để trên đời này bớt đi một thắng luật sư...

- o O o -

Thù lao luật sư

Một người đàn ông gọi điện cho 1 luật sư và hỏi: "Ông lấy bao nhiêu tiền công trả lời cho 3 câu hỏi đơn giản?"
Luật sư đáp ngắn gọn: "Một ngàn đô la!"
"Một ngàn đô la ư?" Người đàn ông kêu trời. "Ông không thấy như thế là quá đắt sao?"
"Tất nhiên rồi! Thế câu hỏi thứ ba của anh là gì?"

Luật sư và bác sĩ

Xe của bác sĩ và luật sư đụng nhau trên một con đường quê vắng vẻ. May thay không có bên nào bị chấn thương. Luật sư thấy bác sĩ vẫn còn run sau cú va chạm bèn giúp ông ta ra khỏi cái xe bẹp mũi và lấy một chai rượu đưa cho ông ta. Bác sĩ uống ực một hơi dài và đưa lại cho luật sư, ông này đóng nắp chai lại và giấu biến đi.
"Anh không định làm một hớp à?" - Bác sĩ hỏi.
"Có chứ, nhưng chỉ sau khi CSGT đã lập xong biên bản", vị luật sư trả lời.

Luật sư và kỹ sư

Một luật sư và kỹ sư đang câu cá tại vùng biển Caribbe và họ bắt chuyện với nhau.
"Sở dĩ tôi có mặt ở đây là vì nhà của tôi bị cháy rụi, tất cả đã ra tro. Bên bảo hiểm đã chi trả tất tần tật". Luật sư bắt đầu.
"Thật là một sự trùng hợp ngẫu nhiên", vị kỹ sư nhận xét, "tôi thì ở đây bởi vì nhà cửa và mọi thứ thuộc về tôi đều bị một trận lụt cuốn trôi đi hết. Hãng bảo hiểm đã đền bù mọi thứ".
Trấn tĩnh sau nửa giây bối rối ngắn ngủi, viên luật sư hỏi ngày: "Này, làm thế nào mà bác lại gây ra được một trận lụt như vậy?"
Luật sư thông minh

Sau đây là câu chuyện về một luật sư trẻ trong những ngày đầu mới hành nghề trước vành móng ngựa. Lần đó, anh ta đại diện cho một hãng hỏa xa có một toa xe đụng phải một cậu bé. Vụ kiện đưa ra tòa vì tai nạn ấy làm một cánh tay của thằng bé bị thương tật nặng tới mức nó không thể giơ tay cao hơn khỏi đầu được nữa. Chàng luật sư trẻ thông minh đã xúc tiến cuộc đối chất với cậu bé một cách bình lặng hết sức và cũng hiệu quả vô cùng.
- Này, chú bé - Luật sư nói, cánh tay em bị thương trong tai nạn đó phải không?
- Vâng thưa ông! - Chú bé đáp.
- Và bây giờ em không thể nhấc tay cao lên được phải không?
- Vâng ạ!
- Em vui lòng - Chàng luật sư nói rất dịu dàng - Cho bồi thẩm đoàn thấy một lần nữa là từ khi bị tai nạn đến giờ em có thể giơ tay cao lên chừng nào?
Chú bé tỏ ra gắng gượng đưa tay lên chỉ ngang tới vai. Chàng luật sư hỏi tiếp với phong thái ngây thơ hết mực:
- Thế trước khi bị tai nạn thì em giơ tay cao chừng nào?
Và cánh tay ấy vươn thẳng cao trên đầu chú bé.

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào: