Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Thủ tục thông báo cổ đông sở hữu từ 5% cổ phần phổ thông với cơ quan đăng ký kinh doanh

Theo quy định Luật doanh nghiệp 2005, người nắm giữ từ 5% cổ phần của công ty cổ phần trở lên phải đăng ký với cơ quan quản lý doanh nghiệp.

Theo hướng dẫn tại Công văn số 7836/BKH-TCT ngày 24/10/2006 về đăng ký cổ đông sở hữu từ 5% cổ phần trở lên trong công ty cổ phần theo quy định tại khoản 4, điều 86 Luật Doanh nghiệp thì người đại diện theo pháp luật của công ty có trách nhiệm đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh các cổ đông có sở hữu từ 5% tổng số cổ phần trở lên trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày cổ đông đó có được tỷ lệ sở hữu trên 5% cổ phần tính theo thông tin có trong sổ đăng ký cổ đông.



Để đăng ký, công ty gửi một bản thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh với các nội dung như sau:

Tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty;

Số và ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty;

Họ tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác đối với cổ đông là cá nhân;

Tên, địa chỉ trụ sở chính, số quyết định thành lập hoặc đăng ký kinh doanh đối với cổ đông là tổ chức; tổng số cổ phần và tỷ lệ cổ phần sở hữu.

Cơ quan đăng ký kinh doanh nhận thông báo và lưu vào hồ sơ đăng ký kinh doanh của công ty; đồng thời xác nhận việc đã nhận thông báo đăng ký cổ đông của công ty.
(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: